Bài soạn

Mô-li-e (1622-1673) là nhà viết hài kịch Pháp. Cuộc đời Mô-li-e là cuộc đời chiến đấu của một nghệ sĩ dũng cảm, luôn luôn đứng về phía nhân dân chống lại những lực lượng phản động, nhà thờ, quý tộc, tầng lớp tư sản lạc hậ

Mô-li-e (1622-1673) là nhà viết hài kịch Pháp tổng hợp . Cuộc đời Mô-li-e là cuộc đời chiến đấu dịch vụ của một nghệ sĩ dũng cảm xóa tài khoản , luôn luôn đứng về phía nhân dân chống lại tổng hợp những lực lượng phản động tài khoản , nhà thờ tốc độ , quý tộc kinh nghiệm , tầng lớp tư sản lạc hậu muốn kìm hãm xã hội trong ngu dốt mật khẩu , nô lệ chia sẻ . Mô-li-e chiếm một vị trí lớn trong lịch sử văn học Pháp link down . Ông là cha đẻ như thế nào của hài kịch Pháp ứng dụng . Ông đưa hài kịch qua mạng của nước ông từ chỗ chỉ là mật khẩu những kịch hề hỗ trợ hoặc tốt nhất những kịch vui nhộn ngoại lai kiểu hài kịch ý thế kỉ XVI lên một nền hài kịch mang tính tư tưởng sâu sắc dựa trên truyền thống dân tộc bản quyền . Vở kịch "Trưởng giả học làm sang" là một trong nguyên nhân những vở kịch nổi tiếng an toàn của ông an toàn , trong đó lớp kịch "Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục" là lớp kịch tiêu biểu hay nhất . Mời hay nhất các bạn tham khảo một số bài soạn hay nhất chia sẻ đã quản lý được Toplist tổng hợp trong bài viết tự động dưới đây trên điện thoại để hiểu tác phẩm qua app và chuẩn bị tốt nhất cho nội dung tiết học.

Bài soạn "Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục" số 1

I an toàn . Đôi nét về tác giả Mô-li-e- Mô-li-e (1622 - 1673) tên khai sinh là Jean-Baptiste Poquelin- Quê quán: Nhà soạn kịch nổi tiếng người Pháp- Cuộc đời hỗ trợ và sự nghiệp sáng tác:+ Ông trên điện thoại được biết đến phải làm sao với vai trò là nhà thơ nạp tiền , nhà viết kịch công cụ , người sáng tạo ra thể loại kịch cổ điển trực tuyến và ông là một bậc thầy kỹ thuật của kịch nghệ châu Âu+ Năm 1655 lừa đảo , ông viết vở kịch thơ đầu tiên là “Gàn dở”+ Đến năm 1672 - 1673 ông viết vở kịch cuối cùng là “Bệnh giả tưởng”II an toàn . Đôi nét về tác phẩm Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục1 danh sách . Hoàn cảnh sáng tác- Ông Giuốc- đanh mặc lễ phục trích trong vở kịch 5 hồi Trưởng giả học làm sang hướng dẫn và là lớp kịch kết thúc hồi II2 trên điện thoại . Thể loại: Kịch3 như thế nào . Giá trị nội dung- Văn bản khắc họa tính cách lố lăng hay nhất của một tên trưởng giả sử dụng đã dốt nát còn đòi học làm sang tốt nhất , tạo nên tiếng cười cho đọc giả4 kích hoạt . Giá trị nghệ thuật- Sử dụng lời thoại sinh động tài khoản , chân thực tốc độ và phù hợp đăng ký vay , nghệ thuật tăng cấp khiến cho lớp kịch càng ngày càng hấp dẫn tải về , tính cách nhân vật trực tuyến được khắc họa thành công nhanh nhất , rõ nét

Câu 1 (trang 121 sgk Ngữ văn 8 tập 2):

- Lớp kịch nhanh nhất được chia thành hai cảnh:

+ Cảnh 1: Lời thoại miễn phí của ông Giuốc- đanh mới nhất và bác phó may.

+ Cảnh sau: Đối thoại giữa ông Giuốc- đanh kiểm tra và tay thợ phụ.

- Số lượng nhân vật xuất hiện trong từng cảnh:

+ Cảnh 1: Sân khấu xuất hiện bốn nhân vật: ông Giuốc- đanh tải về , bác phó may nạp tiền , gia nhân nơi nào , thợ phụ mang lễ phục.

+ Cảnh 2: Ông Giuốc- đanh tăng tốc , thợ phụ kinh nghiệm , bốn tên thợ phụ giúp ông Giuốc đanh mặc lễ phục.

- Không khí kịch càng về sau càng sôi động sửa lỗi , đến cuối cảnh qua app thì không khí hài kịch thực sự náo nhiệt.

Câu 2 ( trang 121 sgk Ngữ văn 8 tập 2):

Tính cách học đòi làm sang vô hiệu hóa của ông Giuốc đanh thể hiện qua đoạn đối thoại tài khoản với bác phó may:

+ Chuyện về đôi bít tất kỹ thuật , chuyện bộ tóc giả giả mạo , lông đính mũ rồi tới bộ lễ phục mới sửa lỗi với bông hoa ngược.

+ Ông Giuốc- đanh phát hiện ra lỗi trên bộ lễ phục giá rẻ nhưng bác phó may lại lấp liếm chuyện đó: " người quý phái đều mặc như thế này".

+ Vì muốn học làm sang nên ông Giuốc đanh thấy hoàn toàn hợp lý trước ý kiến ở đâu tốt của bác phó may.

+ Bác phó may xin may hoa xuôi xóa tài khoản thì bị ông Giuốc đanh từ chối vì sợ làm tuột lỡ cơ hội làm sang.

+ Ông Giuốc đanh phát hiện ra phó may ăn bớt vải tài khoản nhưng bác thợ phụ hướng đông Giuốc đanh tới bộ lễ phục là ông quên ngay.

+ Bác phó may lại như thế nào quá tự tin khi mặc đúng cái áo bằng vải ăn bớt dữ liệu của ông Giuốc đanh đến nhà ông.

→ Tham vọng muốn bước chân vào giới thượng lưu cập nhật , công thêm sự ngu dốt thiếu hiểu biết kiểm tra của ông Giuốc đanh qua mạng đã đẩy ông tới chỗ bị lừa bịp tốt nhất và trở thành trò cười.

Câu 3 ( trang 121 sgk Ngữ văn 8 tập 2):

Sang cảnh sau tính cách trưởng giả học đòi làm sang tải về của ông Giuốc đanh tiếp tục cập nhật được bộc lộ dần.

+ Thợ phụ gọi Giuốc đanh là ông lớn như thế nào , đúng lúc ông đang mặc lễ phục say sưa vô hiệu hóa và có cảm giác trở thành quý phái.

+ Thợ phụ liên tục gọi ông Giuốc đanh là "ông lớn" nơi nào , "cụ lớn" đều quảng cáo được thưởng tiền.

+ Tay thợ phụ liên tiếp tung ra nạp tiền những câu nịnh nọt hay nhất để moi tiền giá rẻ , giá rẻ và y đạt tổng hợp được mục đích xóa tài khoản của mình.

→ Giấc mộng mù quáng muốn bước chân vào giới thượng lưu lớn hơn cả sự tiếc tiền cài đặt . Tính học đòi làm sang kích hoạt của ông không gì cản trực tuyến được.

Câu 4 ( trang 121 sgk Ngữ văn 8 tập 2):

Vở kịch gây cười ở sự mất cân bằng đối xứng giữa hình thức tăng tốc với nội dung giá rẻ , giữa cái biểu hiện bên ngoài ở đâu nhanh với cái bên trong.

+ Tác giả xây dựng hình tượng nhân vật hài kịch bất hủ khi tạo ra sự khập khiễng bất hòa giữa cái ngu dốt lừa đảo , ngớ ngẩn kinh nghiệm với giấc mộng học đòi làm sang.

+ Hàng loạt chi tiết gây cười: bộ lễ phục giả mạo với bông hoa ngược địa chỉ , tiền thưởng cho kinh nghiệm những tiếng tung hô khóa chặn , nịnh bợ tốc độ , vẻ vênh vác rởm hợm hướng dẫn của ông Giuốc đanh khi mặc lễ phục.

+ Giấc mơ bước chân vào giới thượng lưu khi không có kiến thức link down , hiểu biết liên tục đẩy ông Giuốc đanh trở thành người lố bịch.

→ Mô-li-e tài tình trong việc khắc họa tính cách lố lăng tổng hợp của một tay trưởng giả muốn học đòi học làm sang tất toán , gây nên tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Bài soạn
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Bài soạn "Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục" số 2

I mật khẩu . Một số điều về tác giả

- Mô-li-e (1622 - 1673) tên khai sinh là Jean-Baptiste Poquelin

- Quê quán: Nhà soạn kịch nổi tiếng người Pháp

- Cuộc đời kinh nghiệm và sự nghiệp sáng tác:

+ Ông chi tiết được biết đến công cụ với vai trò là nhà thơ hướng dẫn , nhà viết kịch tốc độ , người sáng tạo ra thể loại kịch cổ điển giá rẻ và ông là một bậc thầy hỗ trợ của kịch nghệ châu Âu

+ Năm 1655 nguyên nhân , ông viết vở kịch thơ đầu tiên là “Gàn dở”

+ Đến năm 1672 - 1673 ông viết vở kịch cuối cùng là “Bệnh giả tưởng”

II sửa lỗi . Kiến thức cơ bản về tác phẩm

1 tự động . Hoàn cảnh sáng tác

- Ông Giuốc- đanh mặc lễ phục trích trong vở kịch 5 hồi Trưởng giả học làm sang công cụ và là lớp kịch kết thúc hồi II

2 vô hiệu hóa . Thể loại: Kịch.

3 kích hoạt . Tóm tắt tác phẩm

Lão Giuốc–đanh là một tên cục mịch thanh toán , quê kệch kích hoạt , khuôn mặt xấu xí nạp tiền , tính cách ngờ nghệch trực tuyến , dốt nát… Nhà lão nhờ buôn bán nên trở nên giàu có phải làm sao . Chính vì vậy tài khoản , lão muốn học đòi làm sang mới nhất , muốn trở thành quý tộc nên lấy liền đã bị không ít kẻ lợi dụng đăng ký vay . Để hay nhất có thể viết thư tình gửi cho một bà địa quý tộc cập nhật mà lão phải lòng mới nhất , lão full crack đã mời ở đâu tốt rất nhiều thầy triết qua web để học tiếng La–tinh như thế nào , học logic tất toán , luận lý qua app , cả cách viết chính tả hướng dẫn , cách phát âm… Sau đó quản lý , lão Giuốc–đanh muốn may cho mình một bộ lễ phục đẹp nhất triều đình.

Và tên phó may cùng quảng cáo với bốn thợ phụ tải về đã kéo đến dịch vụ để mặc thử lễ phục cho lão dữ liệu . Chúng biết chia sẻ được sự “ham” sang an toàn của lão nên miễn phí đã không tiếc lời tâng bốc nào là “ ông lớn” tăng tốc , “cụ lớn” rồi đến “đức ông” khiến lão vô cùng vui sướng hay nhất . Sự ngờ nghệch đó miễn phí đã khiến lão phải bị mất đi bao nhiêu tiền cho bọn nịnh hót sử dụng , săn đón mình.

Nhà lão Giuốc–đanh có nàng Luy–xin là con gái xinh đẹp tự động rất danh sách được yêu thương dữ liệu của lão chia sẻ . Nhưng lão không tán thành chuyện tình cảm tự động của con gái lừa đảo với Clê–ông vì nhà anh ta không thuộc tầng lớp quý tộc sử dụng . Và đăng ký vay để cưới tải về được Luy–xin làm vợ đăng ký vay , Clê–ông vô hiệu hóa đã theo lời hướng dẫn của Cô – vi – en đầy tớ thân cận tính năng của mình là cải trang thành một vị hoàng tử Thổ Nhĩ Kỳ nên vô hiệu hóa đã download được lão Giuốc–đanh gã Luy-xin cho mình.

4 lừa đảo . Bố cục

Gồm 2 phần:

- Phần 1: Từ đầu đến "cho thanh toán các nhà quý phái": Cuộc đối thoại giữa ông Giuốc – đanh kinh nghiệm và bác phó may.

- Phần 2: Còn lại: Ông Giuốc – đanh miễn phí kỹ thuật những tay thợ phụ.

III tối ưu . Đọc - Hiểu văn bản

1 kích hoạt . Ông Giuốc-đanh học làm sang

– Xuất thân trong một gia đình tư bản giàu có xóa tài khoản , làm ăn phát đạt ⇒ ông muốn trở thành quý tộc

– Vì ngu dốt lừa đảo , ngờ nghệch download , bị mật khẩu những kẻ bịp bợm vào xâu xé như thế nào , trục lợi

⇒ Có ước muốn hảo huyền trong khi bản thân không có khả năng

⇒ Ông mẹo vặt được khắc họa kĩ hơn ở hai tình huống chính là ông nhận lễ phục giá rẻ và mặc lễ phục

2 thanh toán . Ông Giuốc- đanh nhận lễ phục

– Hành động: Đặt tên phó may làm lừa đảo những thứ liên quan đến trang phục quý tộc

– Tỉnh táo nhận ra việc phó may ăn bớt vài cập nhật , lợi dụng kiếm chác link down nhưng khi phó may bịa ra lý lẽ rằng người quý tộc đều mặc vậy ⇒ thuận ý liền tin ngay

– Phát hiện ra phó may ăn bớt vải mật khẩu của mình cài đặt nhưng khi phó may khăn vải đẹp nên gạn lại một chiếc áo bản quyền để mặc ⇒ không hề giận nữa

⇒ Tình huống kịch bất ngờ đăng ký vay , thú vị ⇒ Chỉ vì như thế nào quá ham muốn học làm sang nên mất khôn chia sẻ , ngờ nghệch ⇒ trở nên nực cười

3 qua mạng . Ông Giuốc- đanh mặc lễ phục

kích hoạt Những tên thợ phục mặc lễ phục cho ông chi tiết , ông đi đi lại lại phô cái áo mới giảm giá , đều bước theo điệu nhạc thật chẳng khác nào chú hề

tải về Những lời đối thoại tốc độ của ông Giuốc- đanh hướng dẫn với bọn thợ phụ quản lý , chúng gọi ông là “ông lớn” khóa chặn , “cụ lớn” rồi “đức ông” dữ liệu để moi tiền

– Ông vô cùng thích thú an toàn và không hề tiếc túi tiền bản quyền của mình lừa đảo để cho chúng

⇒ Nhân vật ông Giuốc- đanh mê muội quảng cáo , ngu dốt lấy liền , ngờ nghệch miễn phí , chỉ vì thói đòi học làm sang nên cài đặt đã bị lợi dụng.

4 lừa đảo . Tổng kết

* Nội dung:

- Văn bản khắc họa tính cách lố lăng thanh toán của một tên trưởng giả hướng dẫn đã dốt nát còn đòi học làm sang địa chỉ , tạo nên tiếng cười cho đọc giả

* Nghệ thuật:

- Sử dụng lời thoại sinh động hướng dẫn , chân thực nạp tiền và phù hợp kích hoạt , nghệ thuật tăng cấp khiến cho lớp kịch càng ngày càng hấp dẫn trực tuyến , tính cách nhân vật download được khắc họa thành công qua app , rõ nét.

Câu 1 (trang 121 sgk Ngữ văn lớp 8 tập 2)- Lớp kịch quảng cáo được chia thành hai cảnh:+ Cảnh 1: Lời thoại qua mạng của ông Giuốc- đanh giảm giá và bác phó may.+ Cảnh 2: Đối thoại giữa ông Giuốc- đanh tối ưu và tay thợ phụ.- Số lượng nhân vật xuất hiện trong từng cảnh:+ Cảnh 1: (4 nhân vật): Ông Giuốc- đanh đăng ký vay , bác phó may phải làm sao , gia nhân vô hiệu hóa , thợ phụ mang lễ phục.+ Cảnh 2: (3 nhân vật): Ông Giuốc- đanh ở đâu tốt , thợ phụ an toàn , bốn tên thợ phụ giúp ông Giuốc đanh mặc lễ phục.=> Không khí kịch càng về sau càng sôi động tốc độ , đến cuối cảnh hướng dẫn thì không khí hài kịch thực sự náo nhiệt.Câu 2 (trang 121 sgk Ngữ văn lớp 8 tập 2)Tính cách học đòi làm sang giả mạo của ông Giuốc đanh thể hiện qua đoạn đối thoại tất toán với bác phó may:+ Chuyện về đôi bít tất tự động , chuyện bộ tóc giả mới nhất , lông đính mũ rồi tới bộ lễ phục mới tài khoản với bông hoa ngược.+ Ông Giuốc- đanh phát hiện ra lỗi trên bộ lễ phục qua web nhưng bác phó may lại lấp liếm chuyện đó: " người quý phái đều mặc như thế này".+ Vì muốn học làm sang nên ông Giuốc đanh thấy hoàn toàn hợp lý trước ý kiến kỹ thuật của bác phó may.+ Bác phó may xin may hoa xuôi ứng dụng thì bị ông Giuốc đanh từ chối vì sợ làm tuột lỡ cơ hội làm sang.+ Ông Giuốc đanh phát hiện ra phó may ăn bớt vải khóa chặn nhưng bác thợ phụ hướng đông Giuốc đanh tới bộ lễ phục là ông quên ngay.+ Bác phó may lại địa chỉ quá tự tin khi mặc đúng cái áo bằng vải ăn bớt quảng cáo của ông Giuốc đanh đến nhà ông.Câu 3 (trang 121 sgk Ngữ văn lớp 8 tập 2)Sang cảnh sau tính cách trưởng giả học đòi làm sang giả mạo của ông Giuốc đanh tiếp tục tốt nhất được bộc lộ dần.+ Thợ phụ gọi Giuốc đanh là ông lớn mật khẩu , đúng lúc ông đang mặc lễ phục say sưa quảng cáo và có cảm giác trở thành quý phái.+ Thợ phụ liên tục gọi ông Giuốc đanh là "ông lớn" phải làm sao , "cụ lớn" đều giảm giá được thưởng tiền.+ Tay thợ phụ liên tiếp tung ra tốc độ những câu nịnh nọt an toàn để moi tiền vô hiệu hóa , miễn phí và y đạt phải làm sao được mục đích mới nhất của mình kiểm tra . → Giấc mộng mù quáng muốn bước chân vào giới thượng lưu lớn hơn cả sự tiếc tiền hay nhất . Tính học đòi làm sang tối ưu của ông không gì cản xóa tài khoản được.Câu 4 (trang 121 sgk Ngữ văn lớp 8 tập 2)Vở kịch gây cười ở sự mất cân bằng đối xứng giữa hình thức mẹo vặt với nội dung tính năng , giữa cái biểu hiện bên ngoài download với cái bên trong an toàn . Khán giả cười ông Giuốc-đanh ngu dốt chẳng biết gì danh sách , chỉ vì thói học đòi làm sang tốc độ mà bác phó may địa chỉ và tay thợ phụ lợi dụng hết thanh toán để kiếm chác mật khẩu . Tác giả xây dựng lên hình tượng nhân vật hài kịch bất hủ khi tạo ra sự khập khiễng bất hòa giữa cái ngu dốt lừa đảo , ngớ ngẩn giá rẻ với giấc mộng học đòi làm sang phải làm sao . Hàng loạt chi tiết gây cười: bộ lễ phục kích hoạt với bông hoa ngược mẹo vặt , tiền thưởng cho qua mạng những tiếng tung hô tính năng , nịnh bợ dịch vụ , vẻ vênh vác rởm hợm tính năng của ông Giuốc đanh khi mặc lễ phục tăng tốc . Từ đó phê phán giảm giá những kẻ download với giấc mơ bước chân vào giới thượng lưu khi không có kiến thức vô hiệu hóa , hiểu biết như ông Giuốc đanh trở thành người lố bịch.

Bài soạn
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Bài soạn "Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục" số 3

I xóa tài khoản . TÓM TẮT:

Được thừa kế khối tài sản lớn từ gia đình link down , ông Giuốc-đanh (40 tuổi) nạp tiền mong muốn mình trở thành một người quý tộc nên học đòi bước vào xã hội thượng lưu tính năng . Ông thuê người về dạy mình từ âm nhạc qua web , kiếm thuật sử dụng , triết lí cuộc sống miễn phí , ăn mặc sao cho thành người quý tộc.Giuốc-đanh có một cô con gái đến tuổi gả chồng,chàng trai Cle-ông đến cầu thân như thế nào nhưng bị Giuốc-đanh từ chối vì chàng không phải quý tộc.Cuối cùng Cle-ong lấy liền đã cải trang thành hoàng tử Thổ Nhĩ Kì đến nhà Giuốc-đanh hỏi vợ một lần nữa cài đặt , lần này Giuốc-đanh lừa đảo đã đồng ý.

II trên điện thoại . BỐ CỤC:

Gồm 2 phần:- Phần 1: Từ đầu đến "cho download các nhà quý phái": Cuộc đối thoại giữa ông Giuốc – đanh tốc độ và bác phó may.- Phần 2: Còn lại: Ông Giuốc – đanh dịch vụ miễn phí những tay thợ phụ.

III qua mạng . ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN:

Câu 1 tất toán . Lớp kịch gồm hai cảnh:

- Cảnh 1: Ông Giuốc-đanh phải làm sao và phó may

+ Số lượng nhân vật: 4 người (ông Giuốc-đanh nạp tiền , bác phó may cập nhật , gia nhân,thợ phụ mang lễ phục)

- Cảnh 2: Ông Giuốc-đanh chi tiết và thợ phụ

+ Số lượng nhân vật: 6 người (ông Giốc-đanh cài đặt , thợ phụ link down , 4 tên thợ phụ giúp ông mặc lễ phục)

Câu 2 an toàn . Cảnh 1:

- Tính cách đòi làm sang tài khoản của Giuốc-đanh nguyên nhân được thể hiện qua tính năng những chuyện về đôi bít tất,chuyện bộ tóc giả nhanh nhất , lông đính mũ,bộ lễ phục mới sử dụng với bông hoa ngược.

- Giuốc- đanh bị lợi dụng thể hiện ở chỗ:

+ khi ông phát hiện ra phó may ăn bớt vải kinh nghiệm nhưng bác thợ phụ hướng ông đến bộ lễ phục là ông quên ngay.

+ qua web Khi ông phát hiện ra lỗi trên bộ lễ phục ứng dụng thì bác phó may dễ dàng lấp liếm chuyện đó "người quý phái đều mặc vô hiệu hóa như vậy cả."

+ Bác phó may mặc cái áo bằng vải ăn bớt kỹ thuật của Giuốc-đanh đến nhà ông một cách tự tin.

Câu 3 xóa tài khoản . Cảnh 2:

- Tính cách đòi làm sang cài đặt được thể hiện ở việc thợ phụ liên tục gọi Giuốc-đanh là "ông lớn" qua web , "cụ lớn" khi ông đang mặc lễ phục kinh nghiệm , ông thấy mình như trở thành tầng lớp quý tộc.

- Giuốc- đanh bị lợi dụng khi tay thợ phụ liên tiếp đưa ra kinh nghiệm những câu nịnh nọt tăng tốc để moi tiền thưởng thưởng công cụ của ông.

Câu 4. Lớp kịch này gây cười cho người đọc ở đăng ký vay những khía cạnh:

- Tác giả tạo nên nhân vật gây cười cho thấy cái ngu dốt,ngớ ngẩn xóa tài khoản với giấc mộng học đòi làm sang.

- Khéo léo tạo tình huống gây cười

- Giấc mộng muốn trở thành thượng lưu nhanh nhất nhưng không có kiến thức đẩy Giuốc-đanh trở thành mẻ lố bịch.

IV Nội dung chính truyện

Qua câu truyện Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục tác giả Mô-li-e phê phán sử dụng những thói hư tật xấu trong xã hội sử dụng , đó là sĩ diện hão mẹo vặt , đua đòi miễn phí và nịnh bợ.

Bài soạn
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Bài soạn "Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục" số 4

I ở đâu tốt . Tác giả tổng hợp , tác phẩm1 lừa đảo . Tác giả ( chi tiết các em tham khảo phần giới thiệu tác giả Mô-li-e trong SGK Ngữ văn 8 Tập 2)2 khóa chặn . Tác phẩmVăn bản Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục qua mạng được trích trong vở kịch 5 hồi Trưởng giả học làm sang (1670) qua mạng và là lớp kịch kết thúc hồi II nơi nào . Văn bản này dựa theo bản dịch chia sẻ của Tuấn Đô qua app , nhan đề văn bản là do người biên soạn SGK đặt.

II bản quyền . Hướng dẫn soạn bài.

Câu 1:

* Lớp kịch này gồm 2 cảnh:

Cảnh 1: Ông Giuốc-đanh mẹo vặt và bác phó may nói chuyện giả mạo với nhau chi tiết . Cảnh này gồm có 4 nhân vật: Ông Giuốc-đanh trực tuyến , bác phó may ứng dụng , tay thợ phụ mang bộ lễ phục tốt nhất và một gia nhân.Cảnh 2: Ông Giuốc-đanh tối ưu và tay thợ phụ nói chuyện ở đâu uy tín với nhau miễn phí . Cảnh này xuất hiện thêm 4 tay thợ phụ nữa ở đâu uy tín . Ông Giuốc-đanh nói chuyện trực tuyến với tay thợ phụ mang bộ lễ phục đến quảng cáo nhưng xung quanh là 4 tay thợ phụ đến sau giúp ông mặc lễ phục.Cảnh sau sôi động hơn cảnh trước vì động tác cập nhật của nhân vật nhiều hơn công cụ và còn có cả nháy múa giảm giá và âm nhạc.

Câu 2:

Ở cảnh đầu nơi nào , tính học đòi làm sang thanh toán của ông Giuốc-đanh qua app được thể hiện trong cuộc đối thoại nguyên nhân với bác phó may chia sẻ . Hai người nói chuyện về đôi bít tất qua app , lấy liền , chuyện bộ tóc giả dữ liệu , lông đính mũ sửa lỗi hay nhất đặc biệt là chuyện bản quyền những bông hoa trên bộ lễ phục danh sách được may ngược quảng cáo . Ông Giuốc-đanh có phát hiện ra sự bất thường này mẹo vặt , tài khoản nhưng bác phó may lại láu cá lừa ông rằng nhanh nhất những nhà quý tộc họ đều mặc dữ liệu như vậy qua web . Mà ông Giuốc-đanh cập nhật thì đang học đòi làm sang nên bản quyền đã bị bác phó may mẹo vặt và tay thợ phụ lừa.

Chưa dừng lại ở đó địa chỉ , ông Giuốc-đanh lại tiếp tục phát hiện ra bác phó may ăn bớt vải giảm giá của mình xóa tài khoản . Nắm chắc điểm yếu tăng tốc của đối phương kích hoạt , bác phó may nhanh chóng lảng sang chuyện thử bộ lễ phục mới là ông Giuốc-đanh quên ngay cái chuyện ăn bớt vải đó tối ưu . Không tải về những thế trên điện thoại , bác phó may còn tự tin đến mức mặc đúng cái áo may bằng vải ăn bớt lấy liền của ông Giuốc-đanh đến nhà ông Giuốc-đanh.

=> Ông Giuốc-đanh là một con người mê muội lấy liền , ngu dốt sửa lỗi , quê kệch sử dụng nhưng lại thích học đòi làm sang download , thích ăn diện trên điện thoại để tỏ vẻ là người quý phái.

Câu 3:

Ở cảnh sau hay nhất , tính cách học đòi làm sang kinh nghiệm của ông Giuốc-đanh mẹo vặt vẫn tiếp tục khóa chặn được bộc lộ rõ nét.

Lần này lấy liền , đến lượt tay thợ phụ lợi dụng ông kỹ thuật . Anh ta nắm tự động được điểm yếu chia sẻ của ông Giuốc-đanh như thế nào và liên tục tung hô ông kích hoạt với cái tên “ông lớn” vô hiệu hóa , “cụ lớn” nguyên nhân , rồi gọi cả là “đức ông” qua mạng . Và thế là ông Giuốc-đanh liên tục thưởng tiền cho anh ta mặc qua app dù ông giả mạo vẫn nghĩ “ nguyên nhân nếu nó tôn ta là bậc tướng công ở đâu nhanh thì nó công cụ sẽ công cụ được cả túi tiền mất”.

=> Ông Giuốc-đanh là một người háo danh quảng cáo , ưa nịnh tốt nhất , ngu dốt khóa chặn nhưng vấn khao khát tải về được làm quý tộc phải làm sao , lại còn gặp phải tay thợ phụ ranh mãnh lấy liền , khéo nịnh hót quản lý để moi tiền.

Câu 4:

Lớp kịch này gây cười cho khán giả ở kiểm tra những khía cạnh: Ông Giuốc-đanh ngu dốt không biết gì nguyên nhân , chỉ vì cái thói học đòi làm sang vô hiệu hóa mà bị bác phó may tổng hợp và tay thợ phụ lợi dụng kiếm chác tính năng . Người ta cười vì thấy ông ngớ ngẩn khi tin rằng kích hoạt những người quý tộc thường mặc áo hoa ngược kích hoạt , rồi người ta cười ông vì cứ moi tiền ra cho miễn phí để lấy về tối ưu được cái danh quý tộc hão.

thanh toán Nếu xem tận mắt lớp kịch này qua web được diễn trên sân khấu nạp tiền , khán giả trên điện thoại sẽ kích hoạt được một trận cười đau bụng khi nhìn thấy cảnh ông Giuốc-đanh bị 4 tay thợ phụ lột quần áo ra nhanh nhất và mặc cho bộ lễ phục lố lăng theo nhịp điệu khóa chặn , màu sắc cập nhật thì dớ dẩn mẹo vặt , chẳng ra làm sao công cụ tốc độ vẫn vênh váo ra vẻ ta đây là quý tộc giảm giá , là người quý phái mới nhất , sang trọng danh sách . Và qua nhân vật ông Giuốc-đanh trực tuyến , tác giả giả mạo cũng chế giễu thói học đòi làm sang chia sẻ vẫn thường thấy trong xã hội.

Bài soạn
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Bài soạn "Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục" số 5

I đăng ký vay . VÀI NÉT VỂ TÁC GIẢ hỗ trợ , TÁC PHẨM

Mô-li-e tên thật là Giăng Báp-ti-xtơ Pô-cơ-lanh (15 -1 – 1622 -17 – 2 – 1673) sinh tại Pa-ri hướng dẫn , trong một gia đình tư sản hầu cận nhà vua miễn phí . Cha ông hướng cho ông ngành luật cập nhật để thừa kế chức vụ hầu cận nhà vua trong cung đình tất toán , link down nhưng Mô-li-e lại yêu thích văn chương công cụ và đi theo con đường sân khấu tải về . Sân khấu vào thời đó là một nghề thấp hèn trong xã hội nguyên nhân . Mô-li-e có 15 năm (1643 – 1658) cùng khóa chặn các bạn đồng nghiệp lang thang khắp nước Pháp đi diễn nhiều nơi nhanh nhất .

15 năm khó khăn download , thiếu thôn an toàn và lưu lạc giang hồ chính là mốc thời gian quan trọng chuẩn bị cho ông một sự nghiệp sáng tác lớn full crack . Mô-li-e vừa là diễn viên tính năng , vừa là người đạo diễn chi tiết , người sáng tác kịch bản… Mô-li-e trở thành một tên tuổi lớn vô hiệu hóa của chủ nghĩa cổ điển Pháp tải về , cập nhật và là người sáng lập ra hài kịch cổ điển Pháp qua mạng . Ông đăng ký vay đã đưa hài kịch đạt tới một trình độ cao như thế nào , ngang hàng full crack với ứng dụng các thế loại khác tăng tốc . Chỉ từ Mô-li-e trỏ đi qua app , hài kịch Pháp mới trở thành công cụ đấu tranh sắc bén vô hiệu hóa , có ý nghĩa xã hội rộng lớn tiềm ẩn bên trong nơi nào những cái cười thâm thuý.

Nhân vật hài kịch mẹo vặt của Mô-li-e vừa sống động chi tiết , vừa đa dạng nhanh nhất với đủ ở đâu uy tín mọi hạng ngưòi: bọn quý tộc phong kiến kỹ thuật với lối sống dối trá ứng dụng , kì quái mới nhất , kích hoạt với nền học thuật trông rỗng; bọn thầy tu có an toàn những âm mưu tính năng , thủ đoạn độc ác; bọn tư sản lớp trên tham lam nhanh nhất , ích kỉ ở đâu uy tín , độc đoán… làm nổi bật lên bộ mặt tinh thần qua web của xã hội Pháp giả dối chia sẻ , trái tự nhiên lúc đương thời tải về . Mô-li-e nhanh nhất rất xuất sắc trong việc miêu tả thói đạo đức giả xóa tài khoản của bọn quý tộc vô hiệu hóa và thói đua đòi hư danh cập nhật của bọn nhà giàu có mẹo vặt . download Trên 30 năm sáng tác tính năng , Mô-li-e tối ưu để lại khoảng 40 vở kịch qua mạng , lấy liền giá rẻ những vỏ hài kịch trở thành kiệt tác tổng hợp , giả mạo được nhiều người biết đến là: “Đông Gioăng ” vô hiệu hóa , “Anh ghét đời ” danh sách , “Lão hà tiện ” cập nhật , “Trưởng giả học làm sang ” hay nhất , “Người bệnh tưởng”,…

Đoạn trích “Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục” mới nhất được trích trong vở hài kịch nổi tiếng “Trưởng giả học làm sang địa chỉ . Bằng nghệ thuật châm biếm bậc thầy mẹo vặt , Mô-li-e chia sẻ đã tạo nên dữ liệu những trận cưòi thoải mái cho khán giả phải làm sao , qua đó download , đoạn trích đả kích sự ngu dốt giá rẻ , ngờ nghệch lấy liền , thói háo danh lố bịch như thế nào của bọn trưởng giả học đòi làm quý tộc hay nhất . Vì vậy nạp tiền , tiếng cưòi trong hài kịch Mô-li-e mang giá trị phê phán đăng ký vay và có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

II nhanh nhất . HƯỚNG DẪN HỌC SINH TÌM HIỂU TÁC PHẨM

1 sửa lỗi . Câu hỏi 1 (SGK an toàn , trang 121)

a tốt nhất . Hướng dẫn tìm hiểu

Đọc kĩ văn bản tối ưu , căn cứ vào nội dung văn bản tự động và chỉ dẫn ( như thế nào những chữ in nghiêng) ở đâu nhanh để chia văn bản ra làm mấy cảnh nạp tiền . Từ đó tốt nhất , dựa vào sự khác nhau về số lượng nhân vật nhanh nhất , động tác tốt nhất , âm thanh ở mỗi cảnh kinh nghiệm để xác định cảnh kịch nào sôi động hơn.

b vô hiệu hóa . Gợi ý trả lời

Đoạn trích “Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục” lấy liền được chia làm hai cảnh giá rẻ . Cảnh thứ nhất là màn đối thoại cập nhật của hai nhân vật: ông Giuốc-đanh thanh toán và bác phó may trên điện thoại . cảnh này gồm bốn nhân vật là trưởng giả Giuốc-đanh – nhân vật chính giá rẻ và phó may vô hiệu hóa , thợ phụ may lễ phục qua web và gia nhân qua mạng . Cảnh thứ hai là lòi đốì thoại như thế nào của Giuốc-đanh tính năng và bôn tay thợ phụ nạp tiền . Cảnh này động tác kiểm tra , âm thanh đều nhộn nhịp lừa đảo . Bốn thợ phụ nhộn nhịp cởi quần áo cũ danh sách , mặc lễ phục mới may cho ông Giuốc-đanh sử dụng , có cả âm nhạc tải về , vũ điệu phụ hoạ tính năng . ở cảnh thứ nhất ở đâu uy tín , hoạt động nhân vật tăng tốc rất ít chỉ là giảm giá những cử chỉ tăng tốc , động tác đi kèm miễn phí với lòi thoại tối ưu của hai nhân vật chi tiết . cảnh thứ hai không khí sôi động hơn hay nhất , náo nhiệt hơn giả mạo bởi sự xuất hiện mới nhất của tất toán các nhân vật nhanh nhất và kịch tính trong màn đối thoại moi tiền cập nhật của bốn tay thợ phụ.

2 bản quyền . Câu hỏi 2 (SGK thanh toán , trang 121)

a tính năng . Hướng dẫn tìm hiểu

Dựa vào sự phân chia hai cảnh trong văn bản miễn phí của câu 1 kỹ thuật , đọc lại cảnh một tải về , chú ý lời thoại giữa Giuốc-đanh nạp tiền và phó may kiểm tra , cách đưa lí lẽ ở đâu tốt của phó may mỗi khi thuyết phục ông trưỏng giả thanh toán . Trong cảnh đầu tối ưu , tính cách nạp tiền của ông Giuốc-đanh ở đâu tốt được bộc lộ qua lời đối thoại sửa lỗi với phó may giả mạo . Giuốc-đanh vốn là tên trưởng giả giàu có sử dụng , muốn học đòi làm sang nên thanh toán đã tung ra nhiều tiền danh sách để mua bản quyền những bộ lễ phục sang trọng như trực tuyến các nhà quý tộc đương thời thanh toán . Song giá rẻ , Giuôc-đanh lại là kẻ ngờ nghệch ở đâu uy tín , ngốc nghếch nên trực tuyến đã bị phó may lừa bịp bản quyền , thợ phụ phỉnh nịnh mẹo vặt để moi tiền tổng hợp . Câu chuyện về Giuốc-đanh xoay quanh bộ lề phục mới may dịch vụ của ông ta vô hiệu hóa . Từ chuyện đôi bít tất chật trực tuyến , chuyện bộ tóc giả nguyên nhân , lông đính mũ sử dụng , phải làm sao những bông hoa may ngược đều là sự gây cười cho ngưòi đọc tốc độ . Giuốc-đanh công cụ đã phát hiện ra tải về các sự cố này “đôi bít tất chật quá… đứt mất hai mắt” kiểm tra . Phó may đưa ra lí lẽ thuyết phục “Rồi nó dẫn ra hướng dẫn thì lại rộng cài đặt quá ấy chứ” kiểm tra . Giuốc-đanh trả lời một câu tổng hợp rất ngờ nghệch “ cập nhật Nếu tôi cứ làm đứt mãi bản quyền các mắt tổng hợp thì tối ưu sẽ rộng thật” nơi nào . Sau đó là chuyện đôi giầy chật làm đau chân trên điện thoại . Ông Giuốc-đanh phàn nàn về đôi giày tính năng quá chật bản quyền thì bị nhân vật phó may lập tức thuyết phục rằng: do Giuốc-đanh tưởng tượng: “Ngài cứ tưởng tượng ra thế” mật khẩu . Song dịch vụ , Giuốc-đanh không hề phân biệt miễn phí được cảm giác đau chân thật mới nhất và tưởng tượng khác nhau thế nào.

Đến việc bộ lễ phục qua app , ta không thể không nở ở đâu uy tín những trận cười vì sự học đòi kệch cỡm dịch vụ của nhân vật ở đâu nhanh . Bộ lễ phục sử dụng của Giuốc-đanh gọi là “lễ phục đẹp nhất triều đình ” lại bị “may hoa ngược mất rồi Gã phó may chống chế bằng cách nói “ngài có bảo là ngài muốn may hoa xuôi đâu” tổng hợp và “ ở đâu uy tín những người quỷ phái đều mặc như thế này cả Thế là kiểm tra , Giuốc-đanh hoàn toàn bị khuất phục trước sự láu cá lấy liền của gã phó may bản quyền . Giuốc-đanh nhất định không chịu may hoa xuôi lại trực tuyến . kỹ thuật Khi nhân vật phát hiện ra gã phó may ăn bớt vải hỗ trợ của mình ở đâu tốt , cất lời trách móc như thế nào thì phó may đánh trống lảng sang việc thử bộ lễ phục sử dụng . Vậy là Giuốc-đanh quên mất chuyện bị ăn bớt vải.

Qua hàng loạt cài đặt các chi tiết về bộ lễ phục tính năng , ta thấy lão trưởng giả không chỉ dốt nát trên điện thoại , ngờ nghệch tất toán , dễ bị lừa bị kiểm tra mà còn là kẻ lố bịch quảng cáo , kệch cỡm trong cách dùng y phục trực tuyến . Hành động mặc lễ phục “đúng thể thức” mật khẩu , theo “nhịp điệu ” kinh nghiệm , “theo cách thức qua app của nhà quý phái ” cài đặt , “phô áo mới ” chi tiết , “đi đi lại lại giữa đám thợ” thật lố bịch tổng hợp , thật đáng cưòi công cụ , ta thấy càng lố bịch hơn khi nhân vật “cởi áo cài đặt , mặc áo tối ưu , chân bước cập nhật , miệng nói tài khoản , tốc độ tất cả đều theo nhịp tất toán của dàn nhạc dữ liệu . Cảnh một gồm 32 lòi thoại giữa Giuốc-đanh chia sẻ và phó may cho người đọc thấy ở đâu uy tín được bộ mặt ngờ nghệch vô hiệu hóa , dốt nát mẹo vặt của lão trưởng giả khóa chặn và tay nghề khó hiểu kỹ thuật của gã phó may ở đâu tốt , từ đó khóa chặn , bật ra download những tiếng cười sảng khoái.

3 sử dụng . Câu hỏi 3 (SGK quảng cáo , trang 121)

a tự động . Hướng dẫn tìm hiểu

Đọc lại cảnh sau tự động , chú ý đến lời tung hô ở đâu nhanh của thợ phụ mẹo vặt và thái độ mẹo vặt , sự thay đổi cảm xúc trên điện thoại của Giuốc-đanh.

b kích hoạt . Gơi ý trả lời

Sau cảnh Giuốc-đanh mặc lễ phục là cảnh xin tiền nạp tiền , moi tiền cập nhật của qua web những tay thợ phụ nguyên nhân . cảnh này gồm 10 lời thoại an toàn . Tác giả nguyên nhân đã giễu cợt tốt nhất , châm biếm thói háo danh kinh nghiệm , ưa phỉnh nịnh giả mạo của lão trưởng giả giả mạo . Sau khi mặc lễ phục nơi nào , Giuốc-đanh hả dạ trở thành kẻ hào phóng “ta thưởng về tiếng “ông lớn ” đây này kích hoạt Những tên thợ phụ ranh ma nắm tối ưu được tâm lí háo danh qua mạng của nhân vật hay nhất đã liên tiếp tung hô bằng tối ưu các từ “bẩm cụ lớn ” tối ưu , “đức ông” tối ưu . hướng dẫn Những tiếng sang trọng này tăng tốc được phát ra đúng lúc lão trưỏng giả mặc lễ phục an toàn và ảo tưởng qua mạng với cảm giác quý phái nên không tiếc tiền thưởng giảm giá . Mặc dù ở đâu uy tín , nhân vật kinh nghiệm đã nhận ra “ cập nhật của đáng tội địa chỉ nếu nó tôn ta lên bậc tướng công nạp tiền , như thế nào thì nó phải làm sao sẽ danh sách được cả núi tiền mất” thanh toán , tài khoản nhưng vì sự háo danh tài khoản với mộng quý

4.9/5 (93 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext